[giaban]125,000[/giaban][giacu]150,000[/giacu][masp]KHOAILANGMAT01[/masp][tinhtrang]Khoai đặc sản[/tinhtrang] [chitiet]

Khoai lang mật Đất Đỏ

Khoai lang mật
Khoai lang mật là một trong những loại khoai có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon đặc biệt, giá thành cũng cao hơn các loại khoai thông thường.

Khoai lang mật Đất Đỏ

Khoai lang mật Đất Đỏ

Khoai lang mật Đất Đỏ

Thay vì chứa nhiều tinh bột như những loại khoai lang khác, khoai lang mật có ruột màu vàng ươm đẹp mắt, chứa nhiều vitamin C và vitamin A. Vỏ ngoài có màu tím đỏ đậm và dính đất, ruột khoai thường sẽ có màu vàng hoặc cam đậm tùy theo đất trồng cũng như xuất xứ.

Khoai lang mật Đất Đỏ

Khoai lang mật Đất Đỏ

Khoai lang mật khi luộc xong sẽ có vị ngọt dịu, ít bột và thịt vẫn ướt chứ không khô như những loại khoai thông thường. Ngoài luộc ra thì khoai lang mật có thể chế biến bằng cách nướng, làm mứt, nấu canh, làm bánh,...
Cách chọn mua khoai lang mật ngon
Nói đến khoai lang mật thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khoai được trồng ở Đà Lạt bởi đất đai, khí hậu nơi đây sẽ cho ra những giống khoai lang mật ngọt ngon, thơm dẻo không đâu sánh bằng. Chính vì thế điểm lưu ý đầu tiên khi chọn mua khoai lang mật là hãy mua khoai có xuất sứ từ Đà Lạt.

Khoai lang mật Đất Đỏ

Chú ý hình dáng bên ngoài, nên chọn khoai có vỏ ngoài trơn nhẫn ít sần sùi, tránh chọn những củ khoai bị thâm, nứt nẻ, xuất hiện đốm sâu và bị rỗ.
Về kích thước, thay vì chọn những củ khoai quá lớn hãy chọn những củ nhỏ hoặc vừa phải bởi củ lớn thường sẽ bị xơ, không dẻo và bùi bằng củ nhỏ.
Bên cạnh đó cũng không nên chọn khoai quá tươi mới, khoai tươi sẽ chứa nước vì vậy sẽ không ngon ngọt như khoai đã cũ một tí.

Khoai lang mật Đất Đỏ

Nên chọn khoai vẫn còn bảo quản ở nhiệt độ bên ngoài thay vì đã cho vào tủ lạnh, khoai đã cho vào tủ lạnh sẽ nhanh héo, mất nước không còn ngon nữa. Thay vì bảo quản trong tủ lạnh bạn chỉ cần để khoai ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt là được.[/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng