[giaban]320,000[/giaban] [giacu]370,000[/giacu] [masp]LUTSENGCU[/masp] [tinhtrang] Hàng Mới [/tinhtrang] [chitiet] Gạo Lứt Séng Cù Tây Bắc là loại gạo chỉ vừa mới bóc đi lớp vỏ trấu của thóc Séng Cù, là loại thóc có dâu, hạt to mập được di thực trồng thử nghiệm tại xã Mường Vi - huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai từ năm 1996, hạt gạo Lứt Séng Cù vẫn còn lớp vỏ gạo màu xám bao bọc bên ngoài. Nếu giã sạch lớp vỏ này sẽ cho ra gạo trắng, loại chúng ta ăn hàng ngày.
Lớp vỏ của hạt gạo lứt Séng Cù chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như complex carbonhydrate, lipit, gluxit, chất xơ, khoáng, vitamin B1, Omega 3,6,9. Trong đó, vitamin B1 và chất xơ có hàm lượng cao hơn rất nhiều trong gạo trắng thông thường.

Gạo lứt Séng Cù

Theo lời các cụ kể lại thì từ hồi bé các cụ đã biết đến giống lúa séng cù này, nhưng không ai biết chính xác được giống lúa đặc sản này có từ bao giờ. Nhưng theo một số cụ già làng kể lại giống lúa này có nguồn gốc từ Trung Quốc, vì trung quốc giáp danh giới việt nam và giống lúa này đã được trồng tại Việt Nam từ những năm cuối của thế kỉ 20.

Gạo lứt Séng Cù đặc sản Lào Cai
Gạo séng cù được coi như hạt ngọc của núi rừng ban tặng cho người dân Tây Bắc. Thực sự nếu ai đã thưởng thức cơm séng cù thì không thể nào quên được, gạo dẻo thơm.
- Gạo séng cù hạt dài, gạo dẻo thơm, đậm cơm , cơm săn không nát , không bết dính.
- Gạo sử dụng công nghệ mới bóc tách vỏ nên không vỡ vụn mà vẫn giữ được dinh dưỡng.
- Gạo không pha trộn và không chất bảo quản

Gạo lứt Séng Cù

Công dụng gạo lứt Séng Cù:
– Cung cấp complex carbonhydrate, lipit, gluxit, chất xơ, khoáng, vitamin B1, Omega 3,6,9. Trong đó, vitamin B1 và chất xơ có hàm lượng cao hơn rất nhiều trong gạo trắng thông thường.
– Thay thế thực phẩm chức năng: phòng chống loãng xương, viêm khớp, bệnh tiêu hóa, giảm cholesterol, ngăn đông máu và tim mạch, gạo lứt rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.
Gạo séng cù là một loại gạo tẻ thường được trồng ở vùng núi phía bắc ở các tỉnh như, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La...
Cây lúa séng cù được người dân trồng trên núi cao, thời gian khoảng 3 đến 4 tháng sẽ được thu hoạch. Cây lúa séng cũng hợp với thời tiết và khí hậu ở những nơi có độ cao lớn trên 1000m, nắng ít và mưa nhiều.
Chính điều kiện tự nhiên và đặc điểm phân bố của giống lúa séng cù như vậy đã tạo nên một hương vị gạo séng cù rất ngon, thơm ngon như mùi hương của núi rừng tỏa đi, khiến cho du khách, ai ăn một lần cũng nhớ đến mảnh đất Tây Bắc này.

Gạo lứt Séng Cù

“Séng cù - Đặc Sản Tây Bắc” được xay xát từ thóc Séng Cù loại thóc thơm, hạt to, mập. Hạt gạo Sén Cù dài có đặc điểm là hạt dài, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao.
Lúa Sén Cù được tưới bằng chính nguồn nước mát lạnh trong các khe núi cao dựng đứng chảy xuống những cánh ruộng bậc thang được hình thành trên các sườn dốc từng luống nhỏ uốn lượn quanh các dãy núi vô cùng đẹp mắt. Đây là thứ gạo cổ truyền cũng là niềm tự hào của bà con dân tộc miền núi phía bắc.
Với thành phần chất dinh dưỡng cao hơn 25% các loại gạo khác, Gạo séng cù được coi như là báu vật vô giá của người dân tại Mường Khương, Với sản lượng thấp ( chỉ 80kg đến 1 tạ /1 sào bắc bộ ), để đến được tay người tiêu dùng , chúng tôi đã lặn lội đường xa để đưa về Hà nội đặc sản này.

Cách nấu cơm ngon với gạo lứt Séng Cù:
Gạo Lứt Séng Cù trước khi nấu ta đong định lượng một lượng Gạo đủ dùng, cho Gạo vào nồi đã được rửa sạch, vo gạo nhẹ nhàng qua 1-2 lần nước, sau đó đổ nước theo tỷ lệ nước/gạo: 1,4 : 1,0 và ngâm Gạo trong 30 phút (ngâm Gạo ở nhiệt độ bình thường), theo kinh nghiệm nếu nấu cơm cho người lớn tuổi, ngâm Gạo bằng nước nóng (700C) sẽ giúp mềm cơm hơn. Sau khi ngâm Gạo được 30 phút, ta đun cho đến khi chín cơm (khoảng 30 – 35 phút), khi cơm sôi mùi thơm hương cốm sẽ lan tỏa khắp nhà.
Có thể bỏ them chút muối vào, cơm sẽ đậm hơn
Không mở nắp nồi trong lúc nấu cho đến sau khi cơm sôi được 15 phút.
Khi ăn Gạo Lứt Séng Cù ta thấy giòn cơm, vị ngọt đậm và mùi thơm hương cốm đặc trưng gạo lứt Séng cù còn nguyên phôi. Cơm ăn ngon hơn khi còn nóng

Gạo lứt Séng Cù

Dù nấu cơm bằng bếp hay nồi cơm điện cũng nên nấu bằng nước sôi. Lúc này hạt cơm sẽ dẻo hơn, các chất dinh dưỡng ít bị mất hơn. Vì khi nấu bằng nước sôi, lớp ngoài của hạt Gạo co lại, tạo lớp màng bảo vệ hạt gạo không bị nứt, vỡ. Nấu cơm bằng nước lạnh, hạt gạo sẽ trương nở ra, các chất dinh dưỡng cũng theo đó mà tan ra trong nước. Nếu nấu cơm bằng lửa, khi cơm sôi, nên cho nhỏ lửa, đậy vung để giữ nhiệt, tránh tiếp xúc với không khí - yếu tố phá huỷ thêm các vitamin trong gạo. Với cách làm như vậy, lượng vitamin B1 được giữ lại sẽ nhiều hơn đến 30% so với cách nấu bằng nước lạnh.

Gạo lứt Séng Cù

Gạo Lứt Séng Cù Tây Bắc
Nguồn gốc xuất xứ: Lai Châu Thành phần: Gạo Lứt Séng Cù
Quy cách đóng gói: 5kg/túi
Hướng dẫn sử dụng: Tỉ lệ: nước/gạo là 1,4 : 1,0
Bảo Quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, nếu sử dụng lâu nên để ngăn mát tủ lạnh để sản phẩm được ngon hơn
Hạn sử dụng: 03 tháng kể từ ngày đóng gói Ngày sản xuất: xem trên bao bì
[/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng