[giaban]200,000[/giaban][giacu]250,000[/giacu][masp]GADEN[/masp][tinhtrang] Hàng Mới [/tinhtrang] [chitiet]

gà đen H'Mông tây bắc

GÀ ĐEN HAY GÀ ĐEN H'MÔNG
Gà đen H’Mông là giống gà đặc sản quý hiếm của vùng núi Tây Bắc. Thịt gà có hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt chắc, thơm ngon nên được rất nhiều người ưa chuộng. Đây là một giống gà bản địa có nguồn gen quý, có nguồn gốc từ các bản của người dân tộc H'Mông. Tuy nhiên, hiện nay giống gà bị lai tạp và số lượng gà thuần chủng hầu như không có nhiều. Đặc biệt, giống gà này thích nghi rất tốt, khỏe mạnh, thịt ngon, bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng và mang lại giá trị kinh tế cao.

gà đen H'Mông tây bắc

- Gà đen H’Mông được chăn thả tự nhiên trên các đồi, nương. Thức ăn chủ yếu là thóc, ngô, các loại rau cỏ có sẵn, giun dế. Giống gà đen H’Mông dễ nuôi, có sức đề kháng cao, đạt năng suất và hiệu quả cao trong chăn nuôi.
- Giống gà này, chúng có vóc dáng thon gọn, cân đối, bay nhảy tốt, gà thích ngủ trên cây cao, thích đào bới thức ăn ngoài tự nhiên. Khi nuôi khoảng 6 tháng, gà đạt đến độ trưởng thành, gà trống có cân nặng từ 1,8 - 2,5kg, gà mái từ 1,5 - 2kg. Tuy nhiên, cân nặng của chúng cũng phụ thuộc vào chế độ chăm sóc và từng vùng nuôi. Nhưng để gà có thể sinh sản được, người nuôi phải chăm sóc từ 8-10 tháng.

gà đen H'Mông tây bắc

gà đen H'Mông tây bắc

gà đen H'Mông tây bắc

Giá trị dinh dưỡng
GÀ ĐEN là giống gà ăn đá, uống sương đêm, đen từ xương đen ra
Gà này được người H'Mông thả tự nhiên trên các nương ngô, đồi sắn, tự kiếm thức ăn.
Da gà dày giòn, thịt săn nhưng không dai, ít mỡ, đậm đà và vị rất ngon. Từ màu lông, đầu, mào cho đến da, nội tạng, xương loại gà này đều có màu đen. v ‼ Ngoài làm thực phẩm, gà Mông đen còn được sử dụng như là thuốc bồi bổ cơ thể, chữa bệnh suy nhược và tăng cường sinh lực.
Trọng lượng từ 1-1.1kg/con.[/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng