[tintuc]Nông Sản Tây Bắc là trang chuyên cung cấp các sản phẩm nông sản, thực phẩm, hoa quả, các dược liệu và các gia vị của vùng núi Tây Bắc. Chúng tôi cung cấp đến các bạn những hương vị đặc trưng của các dân tộc khu vực miền núi phía Tây Bắc Việt Nam. Là nơi quý khách mua hàng yên tâm về giá cả, chất lượng. Sản phẩm đúng như hình ảnh mô tả trên bài viết.
Chúng tôi cung cấp các loại sản phẩm: rau, trái cây, củ quả, thực phẩm sạch, dược liệu quý, các gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc và các loại thực phẩm dân tộc uy tín. Nông Sản Tây Bắc cung cấp nguồn thực phẩm sạch hoàn toàn từ tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rất tiện dụng khi mua hàng. Các sản phẩm sẽ được giao tận tay đến khách hàng một cách rất đơn giản.
Quả sim rừng tím bổ thận tráng dương:

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Theo một vài tài liệu cổ thì quả sim còn có tên gọi khác là đương lê, sơn nhậm, nhậm tử hoặc gọi là đào kim nương. Còn tên khoa học của nó là Rhodomyrtus tomentosa, thuộc họ Sim Myrtaceae.

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Cây sim là cây thuốc vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam chúng ta, từ khắp các tỉnh trải dài từ đồng bằng đến trung du miền núi, đều có sự hiện diện của cây thuốc này.

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Người ta thường thấy cây Sim mọc ở ven sông, ven suối trong rừng nhiệt đới, vùng ngập nước, hoặc những vùng ẩm ướt.Sim là một cây có hoa rất đẹp và hoa có màu tím, cũng nhờ vậy sim có nhiều sự tích cũng như có cả những bài hát hay về màu tím hoa sim. Và chắc hẳn quả sim cũng gắn liền với tuổi thơ rất nhiều người.

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Sim là loại cây thân nhỏ, chiều cao chỉ từ 1 – 1.5m, lá nhẵn, có hoa màu tím. Qủa sim là dạng quả mọng, hạt nhiều và có hình móng ngựa.
Về phân bố, cây Sim mọc hoang rất nhiều ở những vùng đổi trọc miền trung du nước ta. Bên cạnh đó tại Trung Bộ và Nam Bộ cũng có. Cây sim cũng thường mọc nhiều ngoài ở Việt Nam mà còn có ở Trung Quốc, Philipin, Malai, Inđônêxia, và một vài nước khác thuộc vùng nhiệt đới châu Á.

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Quả sim rừng có vị ngọt chát, và mùi thơm. Mặc dù chưa được nghiên cứu một cách sâu sắc nhưng về sơ bộ thì trong quả sim mới thấy sắc tố antoxyanozit, tanin, đường. Còn trong lá và búp sim có chứa nhiều tanin.

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Trái sim ăn chín rất ngon và bổ, qủa sim có rất nhiều công dụng mà không thể không nói đến, ví như bổ huyết, trị bệnh đường tiêu hóa, trị chứng chóng mặt, ù tai, mất ngủ,…

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Quả Sim rừng tím bổ thận tráng dương

Bên cạnh sử dụng quả sim, ngày nay nhiều người còn trồng cây sim để làm cảnh, làm hàng rào,… mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà, đặc biệt là khi sim trổ bông.
Quả sim rừng cũng như quả mơ, quả táo mèo tươi đang là 3 thứ hoa quả ngâm rượu được ưa thích của người sành rượu ngâm[/tintuc]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng