[giaban]200,000[/giaban][giacu]230,000[/giacu][masp]CABOP[/masp][tinhtrang]Hàng Mới[/tinhtrang] [chitiet]

Cá Bớp Phú Quốc

Cá bớp (hay còn gọi là cá giò) là loài cá sinh sống trong môi trường nước biển. cá bớp sinh sống chủ yếu tại các vùng biển thuộc Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Quốc… là một trong số các loại cá đặc trưng của vùng biển miền Trung
Cá bớp được đánh giá là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao chứa nhiều protein, ít cholesteron, và đặc biệt nhiều Omega-3, canxi rất tốt cho sức khỏe, tốt cho bệnh tim mạch, cho mắt, cho trí não, đặc biệt tốt cho bà bầu.Thịt cá bớp thơm ngon, chắc, dẻo, dư vị beo béo, đầu cá chứa nhiều sụn ngon có hạng, là mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao, được ưa chuộng. Các món ăn từ cá bớp như: cá bớp nướng, cá bớp kho tiêu, cá bớp nấu canh chua, nấu lẩu, nấu lá lốt

Cá Bớp Phú Quốc

Cách nhận biết cá bớp nuôi và cá bớp biển trong 30 giây. Màu sắc bên ngoài của Bớp biển hay Bớp nuôi là giống như nhau nếu xét vào cùng thời điểm: Tươi nhất (Mới câu được hoặc mới bắt lên từ bè), bảo quản qua đá khoảng 3 ngày trở lên.
Nếu trong hoàn cảnh có 2 loại cá như thế này thì chúng ta cần phân biệt qua mùi, lúc này dựa vào kinh nghiệm mới biết đâu là mùi tanh của cá nuôi, đâu là mùi tanh của cá biển. Còn riêng mìnhtì mùi Bớp nuôi nặng hơn biển rất nhiều lần.Về cùng một cân nặng thì cá Bớp biển có thân hình thon dài hơn Bớp nuôi.
Nhưng đôi lúc cũng có những con Bớp nuôi do ăn ít nên cũng có thân hình lầm lẫn. Thế nên khả năng chính xác của cách này là khoảng 95%.

Cá Bớp Phú Quốc

Cá Bớp Phú Quốc

Đôi lúc chỉ đánh vảy có thể xác định được ngay đâu là Bớp biển, đâu là Bớp nuôi. Sở dĩ mình nói đôi lúc vì tùy theo từng cân nặng sẽ có cảm giác khó khăn trái ngược nhau của 2 loại Bớp nuôi và Bớp biển.
Với những con cá nặng dưới 5kg, dù tươi hay đã qua nhiều lần đá đều dễ cạo vảy hơn. Như với những con cá tầm 5kg trở lên thì tăng dần mức độ khó như sau: Bớp nuôi (tươi nhất), Bớp biển (tươi nhất), Bớp nuôi (qua đá), Bớp biển (qua đá).
Về mùi vị Cá nuôi sẽ luôn tanh hơn cá biển. Thường những con tầm 7kg trở lên thì mới có được hương vị béo của một con cá nuôi thông thường.

Cá Bớp Phú Quốc

Các món ăn từ cá bớp như: cá bớp nướng, cá bớp kho tiêu, cá bớp nấu canh chua, nấu lẩu, nấu lá lốt

Cá Bớp Phú Quốc

Cá Bớp Phú Quốc
[/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng