[giaban]250,000[/giaban][giacu]290,000[/giacu][masp]TAMDIENBIEN[/masp][tinhtrang]Gạo Đặc Sản[/tinhtrang] [chitiet]GẠO TÁM THƠM ĐIỆN BIÊN - ĐẬM ĐÀ, NGỌT CƠM, NGON MIỆNG

Gạo tám thơm Điện Biên từ lâu đã nổi tiếng là loại gạo thơm ngon, dẻo như gạo nếp. Những hạt tám thơm Điện Biên nhỏ, đều, căng bóng và hơi đục nhưng khi nấu lại cho ra những chén cơm thơm phức, dẻo ngọt.. Khi bạn vốc gạo lên, từng hạt gạo chảy qua kẽ ngón tay như những hạt ngọc mang mùi thơm mát lành, để đến khi gạo đi qua tay rồi, bạn vẫn có thể hít hà mùi thơm của hạt gạo còn lưu lại .Đây là điểm đặc biệt của gạo tám Điện Biên, không chỉ khi đã được nấu thành cơm mới tỏa hương thơm, mà mùi thơm đến từ khi còn là hạt gạo. Gạo tám thơm Điện Biên được yêu thích cũng vì hương vị thơm ngon của nó.

Gạo tám thơm Điện Biên

Gạo tám thơm Điện Biên, tự muôn đời nay đã nổi tiếng khắp nơi với vị thơm dẻo, ngọt lành. Không phải tự nhiên mà gạo tám thơm Điện Biên lại có vị thơm ngọt đặc biệt như vậy, đó là vì cây lúa tám thơm được gieo trồng trên cánh đồng Mường Thanh màu mỡ, được tưới mát bằng dòng sông Nậm Rốm chở nặng phù sa. Nhờ vậy, hạt gạo Điện Biên đã trở thành một đặc sản của vùng núi Tây Bắc mà không nơi nào có được.

Gạo tám thơm Điện Biên

- Đặc điểm nhận biết gạo tám thơm Điện Biên :
Nếu ai đó mà tinh ý, dễ dàng nhận ra vẻ đặc biệt của gạo tám Điện Biên, gạo có hạt nhỏ, dài đều, căng bóng, mầu đục không trắng như gạo tám nơi khác. Khi bạn vốc gạo lên, từng hạt gạo chảy qua kẽ ngón tay như những hạt ngọc mang mùi thơm mát lành, để đến khi gạo đi qua tay rồi, bạn vẫn có thể hít hà mùi thơm của hạt gạo còn lưu lại. Đây là điểm đặc biệt của gạo tám Điện Biên, không chỉ khi đã được nấu thành cơm mới tỏa hương thơm, mà mùi thơm đến từ khi còn là hạt gạo. Cơm gạo tám thơm dẻo như cơm nếp, mùi thơm hấp dẫn, khi nhai có vị đậm ngọt, nhiều nhựa
Gạo tám Điện Biên nấu cơm thơm dẻo nên thường được người dân làm cơm lam, làm khẩu cắm. Khẩu cắm đồ như đồ xôi với lá cẩm, khiến màu xôi đẹp, vị xôi ngậy, dẻo thơm, ngon miệng; hay làm khẩu háng (đồ thóc rồi đem phơi khô, xát vỏ rồi đồ chín), khẩu papa (tựa như dưới xuôi làm bánh nếp). Hạt gạo quý như vậy là do dinh dưỡng được kết tụ từ những màu mỡ của rừng già, của núi cao khắp nơi chảy xuống lòng chảo Điện Biên, nhờ tinh túy đất trời hội tụ trong từng thớ đất, nhờ dòng nước mát lành từ sông Nậm đắp bồi.

Gạo tám thơm Điện Biên

Gạo tám thơm Điện Biên

- Gạo có hàm lượng tinh bột cao, chứa nhiều dinh dưỡng.
- Bảo quản: Để gạo ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh các loại động vật. Không để gạo ở những nơi có nhiệt độ cao, có ánh sáng trực tiếp.

Gạo tám thơm Điện Biên

Gạo tám thơm Điện Biên
[/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng