[tintuc]Măng nhồi thịt một món ăn dễ làm, sự kết hợp vị ngọt của măng cùng với vị bùi thơm của nhân thịt đã tạo nên một món ăn đặc trưng, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc, những người dân miền núi Việt Nam.

Làm măng nhồi thịt

Nguyên liệu bao gồm:
Măng nứa (ống)
Thịt lợn
Hành tươi
Rau răm
Trứng gà
Gia vị: hạt tiêu, muối, hạt nêm

Làm măng nhồi thịt

Cách làm măng nhồi thịt
Măng nứa chọn củ nhỏ vừa không nên to quá, bóc vỏ, rửa sạch, cho vào nồi luộc tầm 30p-50p, sau đó vớt ra ngâm nước lạnh khoảng 20p, lấy đầu thìa móc ruột măng ra, rửa lại qua 1 lần nước, để vào rổ cho ráo nước.
Thịt lợn rửa sạch đem xay nhỏ, bỏ vào âu cho gia vị hạt tiêu, hạt nêm, muối vừa đủ.
Hành lá, rau răm bạn nhặt và rửa sạch để ráo nước, thái nhỏ, cho vào âu thịt xay đã ướp gia vị, sau đó đập trứng vào âu hỗn hợp trên.
Trộn đều hỗn hợp trên, sau đó bạn lấy măng đã ráo nước ra, nhồi thịt vào măng lưu ý nhồi vừa phải, tránh nhân bị trồi ra ngoài.
Nhồi xong bạn lấy một cái nồi hấp. xếp măng lên và hấp cách thủy khoảng 30p-50p là được. Măng chín bạn gắp ra đĩa, để nguội rồi cắt thành từng khúc vừa miếng và thưởng thức. Món măng này được chấm cùng với nước chấm đơn giản, tùy theo ý thích của bạn, có thể dùng gồm hỗn hợp chanh, gừng, nước mắm hòa lại. hoặc chanh, ớt, tỏi, nước mắm hòa lại.
Chúc các bạn thành công.![/tintuc]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng