[tintuc]Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là một loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng như: phòng bệnh xuất huyết, bảo vệ màng tế bào, phòng xơ vữa động mạch, kháng ung thư, nâng cao sức đề kháng, phòng cảm mạo, bảo vệ tim. Ngoài ra, chất glycoside của mướp đắng có tác dụng giảm đường trong máu nên có tác dụng trị liệu bổ trợ đối với bệnh đái tháo đường.

Cách làm mướp đắng nhồi thịt

Mặc dù mướp đắng có nhiều tác dụng như vậy, nhưng rất ít người có thể ăn được, vì nó có vị đắng, hầu như mọi người chỉ dùng mướp đắng để đun nước tắm cho trẻ nhỏ. mà ai đã ăn được mướp đắng thì đó cũng là món khoái khẩu tốn cơm. Nay mình giới thiệu đến các bạn cách chế biến món mướp đắng nhồi thịt, một món dễ làm nhưng lại rất ngon cho những ai là tín đồ của mướp đắng nhé.
Nguyên liệu:
- Mướp đắng
- Thịt lợn
- Hành lá
- Mộc nhĩ
- Nấm hương
- Trứng gà
- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, muối

Cách làm mướp đắng nhồi thịt

Cách làm mướp đắng nhồi thịt

Cách làm mướp đắng nhồi thịt:
Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi quả theo chiều ngang, nạo sạch ruột, để ráo nước
Thịt lợn đem bóp muối, rửa sạch, xay nhỏ. cho vào một cái âu
Hành lá, mộc nhĩ, nâm hương rửa sạch, thái nhỏ. Bỏ vào âu thịt xay.
Tiếp theo bạn cho trứng gà, hạt nêm, muối, hạt tiêu vào âu hỗn hợp và trộn đều tay.
Sau khi đã xong khâu nhân nhồi thì bạn lấy mướp đắng đã làm sạch ra, nhồi hỗn hợp thịt vào trong quả mướp đắng. cho vừa phải, tránh khi chín nhân sẽ bị trồi ra ngoài gây mất thẩm mỹ. Nhồi xong bạn xếp mướp đắng vào nồi hấp. Hấp cách thủy từ 15p-20p là chín. Xếp ra đĩa và thưởng thức.
Chúc bạn thành công.![/tintuc]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng