[giaban]90,000[/giaban] [giacu]100,000[/giacu] [masp]DODENLONGXANH[/masp] [tinhtrang]Hàng Mới[/tinhtrang] [chitiet]

Đỗ đen xanh lòng

+ Xuất xứ: Tây Bắc Việt Nam
+ Thành phần: 100% đỗ đen xanh lòng nguyên hạt
+ Hướng dẫn sử dụng: Dùng để chế biến các món ăn, thảo dược
+ Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát

Đỗ đen xanh lòng

Giời thiệu đặc tính của đỗ đen xanh lòng Tây Bắc:
Đậu đen xanh lòng cũng giống như loại đậu đen thông thường, nhưng khác với phần ruột có màu trắng, hay đen, đậu đen xanh lòng có màu xanh đặc trưng. Kích thước hạt đậu cũng nhỏ hơn đậu đen thong thường nhiều, đồng thời màu đen bên ngoiaf cũng bóng hơn, mẩy và cứng cáp hơn nhiều.Đậu đen xanh lòng ăn rất bở, ngon, béo ngậy hơn nhiều so với hạt đậu đen, đồng thời tác dụng chữa bệnh và độ dinh dưỡng cũng nhiều hơn rất nhiều.
Khu vực chồng:
Đậu đen xanh lòng Tây Bắc được trồng nhiều ở khu vực miền núi phía Tây Bắc, nới có khí hậu nhiệt đới 4 mùa rõ rệt phát triển cây. Thường đậu đen xanh lòng thu hoạch vào khoảng tháng 4-6. Quả sau khi chín sẽ được thu hái, tách vỏ để lấy phần hạt bên trong, thử tách hạt ra nếu thấy màu xanh, thì chắc chắn cả cây đó có đậu đen xanh lòng.

Đỗ đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng cũng như những hạt đậu khác, việc bảo quản rất quan trọng, nếu không hạt đậu đen sẽ bị ẩm mốc và không thể sử dụng được. Đậu đen xanh lòng sau khi được thu hái sẽ được hong hoặc sấy khô, đóng gói, hút chân không để bảo quản. Nhiệt độ thích hợp, tránh ánh sáng mặt trời.

Thành phần đậu đen xanh lòng
Đậu đen xanh lòng có rất nhiều chất dinh dưỡng, hoạt chất tốt có trong hạt đậu thông thường. Bên cạnh đó, hạt còn chứa nhiều chất như: phần vỏ chứa Anthoxyanozit, nhân hạt chứa nhiều gluco, tro, protein tự nhiên, chất béo. Đồng thời, đậu đen xanh lòng cũng có chứa một lượng khoáng chất cao như canxi, phốt pho, vitamin, sắt…
Các axit amin tốt cho quá trình lão hóa như lysin, valin…

Đỗ đen xanh lòng

Tác dụng của đậu đen xanh lòng
Ngoài những tác dụng giống với đậu đen thông thường, đậu đen xanh lòng còn có nhiều tác dụng rất bất ngờ.
Đậu đen xanh lòng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc cơ thể

Trong đậu đen lòng xanh chứa một lượng lớn các chất như Molypdenum, đây là một chất giúp khử độc Sulfites trong cơ thể, đây là chất độc thường có trong các sản phẩm công nghiệp như nhựa, sắt, nhôm… Nếu không biết các giải độc, cơ thể sẽ gặp phải những hiện tượng như nhức đầu, chóng mặt, không thể tập chung, nhịp tim đập nhanh hơn bình thường… Dùng đậu đen xanh lòng sẽ thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố trong cơ thể, giảm đi các triệu chứng ngộ độc nhanh chóng.

Đỗ đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng cung cấp chất dinh dưỡng

Như các loại hạt đậu thông thường khác, đậu đen xanh lòng giúp cung cấp dinh dưỡng, như protein tự nhiên, chất béo tự nhiên cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong đậu đen xanh lòng còn chứa nhiều các dưỡng chất như Folate, sắt, Magie, canxi, vitamin B, giúp ngăn ngừa cũng như tăng cường sức đề kháng, cung cấp các khoáng chất cho cơ thể, phòng chống các bệnh.
Đỗ đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng làm đẹp da

Bản thân đậu đen lòng xanh chứa 20% là protein tự nhiên, lipit, glucid, đồng thời chứa nhiều các axit amin hữu cho cơ thể. Uống nước đậu đen sẽ nạp vào cơ thể một lượng vi chất để điều trị rối loạn nội tiết tố, gây ra mụn nhọt, da xấu. Đậu đen xanh lòng có tính mát, thải độc tốt vì thế nó có thể ngăn ngừa tình trạng mụn, bảo vệ gan, ngăn cho gan thải độc trên da, gây một làn da xấu…Uống nước đậu đen xanh lòng giúp bổ sung khí huyết, táo tạo máu trong cơ thể. Đồng thời cung cấp các vitamin B, khoáng chất kẽm, megie, làm lành vết thương nhanh, trị mụn hiểu quả.
Đồng thời, bản thân đậu đen xanh lòng cũng là một chất chống oxy hóa rât tốt, ngăn ngừa sự oxy hóa của tế bào, giúp cải thiện làn da trẻ mãi. Chống viêm cũng giúp cho da giảm được tình trạng mụn nhọt, lốt mụn bị viêm nhiễm gây mủ.
Đỗ đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng hỗ trợ điều trị bệnh thận
Hiện nay bệnh thân đang trở thành một mối lo ngại lớn với nhiều người, bởi việc chữa trị, lọc thận vô cùng đắt đỏ. Nhưng thật bất ngờ, đó là đậu đen xanh lòng có thể giúp hồi phục bệnh này đáng kể.
Đậu đen xanh lòng có tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa, bổ thận cực kỳ tốt. Giúp thận được lọc một cách tốt nhất và ổn định, phòng tránh, hỗ trợ điều trị các bệnh về thận. Dân gian thường kết hợp đỗ đen xanh lòng với cây cỏ mực (còn gọi là cây nhọ nồi) trong bài thuốc chữa suy thận rất nổi tiếng từ xưa đến nay.

Đậu đen xanh lòng phòng chống bệnh tiểu đường, gout
Đậu đen xanh lòng chứa một lượng lớn protein tự nhiên, lượng đường ít, chất xơ nhiều nên đậu đen xanh lòng giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa lượng đường trong máu sản sinh, vì thế nó được coi là một sản phẩm tốt dành cho những người bị mắc tiểu đường.
Đậu đen xanh lòng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Một số nghiên cứu đã chỉ ra, những người thường xuyên ăn đậu đen xanh lòng sẽ giúp giảm tỉ lệ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn 82%. Vì đậu đen xanh lòng chứa một lượng chất xơ, magie, folate giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ, phòng các bệnh về tim mạch.
Đậu đen xanh lòng ngăn ngừa tóc bạc sớm

Đậu đen xanh lòng chứa các axit amin giúp phòng chống lão hóa sớm, từ đó ngăn ngừa tình trạng dụng tóc, tóc bạc sớm do lão hóa.

Đỗ đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng chữa cấm khẩu
Cấm khẩu là trường hợp thường thấy do đau họng, nói nhiều khiến giọng bị mất đi, không thể nói chuyện. Dùng đậu đen xanh lòng thường xuyên, sẽ giúp lấy lại giọng nói nhanh chóng. Đậu đen xanh lòng giúp giảm cân
Bên cạnh những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, đậu đen xanh lòng còn là một thực phẩn rất giàu chất xơ, tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt đối với những người đang trong quá trình giảm cân. Đậu đen xanh lòng giúp no lâu, cơ thể không còn thèm những loại thực phẩm khác nữa, khi uống nước đậu đen xanh lòng, cảm giác thèm ăn sẽ không còn nữa. Quá trình giảm cân từ đó mà đem lại hiệu quả tốt nhất.
Đậu đen xanh lòng giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa
Đậu đen xanh lòng chứa hàm lượng chất xơ lớn vì thế nó giúp cải thiện hiệu quả của quá trình tiêu hóa, đồng thời luôn giữ cho đường tiêu hóa sạch, không tích tụ độc cũng như tồn tại những vi khuẩn ở đường ruột.
Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm xưng, giải độc, ngăn tình trạng xưng, mủ ở bệnh nhân bệnh gout. [/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng