[giaban]180,000[/giaban] [giacu]200,000[/giacu] [masp]SENGCU02[/masp] [tinhtrang] Hàng Mới [/tinhtrang] [chitiet] Chúng tôi cung cấp các loại sản phẩm: rau, trái cây, củ quả, thực phẩm sạch, dược liệu quý, các gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc và các loại thực phẩm dân tộc uy tín. Nông Sản Tây Bắc cung cấp nguồn thực phẩm sạch hoàn toàn từ tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rất tiện dụng khi mua hàng. Các sản phẩm sẽ được giao tận tay đến khách hàng một cách rất đơn giản.

Theo lời các cụ kể lại thì từ hồi bé các cụ đã biết đến giống lúa séng cù này, nhưng không ai biết chính xác được giống lúa đặc sản này có từ bao giờ. Nhưng theo một số cụ già làng kể lại giống lúa này có nguồn gốc từ Trung Quốc, vì trung quốc giáp danh giới việt nam và giống lúa này đã được trồng tại Việt Nam từ những năm cuối của thế kỉ 20.

Gạo Séng Cù hạt dài Tây Bắc

Gạo séng cù được coi như hạt ngọc của núi rừng ban tặng cho người dân Tây Bắc. Thực sự nếu ai đã thưởng thức cơm séng cù thì không thể nào quên được, gạo dẻo thơm.
- Gạo séng cù hạt dài, gạo dẻo đậm cơm, cơm săn không nát, không bết dính.
- Gạo sử dụng công nghệ mới bóc tách vỏ nên không vỡ vụn mà vẫn giữ được dinh dưỡng.
- Gạo không pha trộn và không chất bảo quản.

Gạo Séng Cù hạt dài Tây Bắc

Gạo séng cù là một loại gạo tẻ thường được trồng ở vùng núi phía bắc ở các tỉnh như, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La...
Cây lúa séng cù được người dân trồng trên núi cao, thời gian khoảng 3 đến 4 tháng sẽ được thu hoạch. Cây lúa séng cũng hợp với thời tiết và khí hậu ở những nơi có độ cao lớn trên 1000m, nắng ít và mưa nhiều.
Chính điều kiện tự nhiên và đặc điểm phân bố của giống lúa séng cù như vậy đã tạo nên một hương vị gạo séng cù rất ngon, thơm ngon như mùi hương của núi rừng tỏa đi, khiến cho du khách, ai ăn một lần cũng nhớ đến mảnh đất Tây Bắc này.
Gạo Séng Cù hạt dài đặc sản Tây Bắc

“Séng cù - Đặc Sản Tây Bắc” được xay xát từ thóc Séng Cù loại thóc thơm, hạt to, mập. Hạt gạo Sén Cù dài có đặc điểm là hạt dài, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao.
Lúa Sén Cù được tưới bằng chính nguồn nước mát lạnh trong các khe núi cao dựng đứng chảy xuống những cánh ruộng bậc thang được hình thành trên các sườn dốc từng luống nhỏ uốn lượn quanh các dãy núi vô cùng đẹp mắt. Đây là thứ gạo cổ truyền cũng là niềm tự hào của bà con dân tộc miền núi phía bắc.

Gạo Séng Cù hạt dài Tây Bắc

Với thành phần chất dinh dưỡng cao hơn 25% các loại gạo khác, Gạo séng cù được coi như là báu vật vô giá của người dân tại Mường Khương, Với sản lượng thấp ( chỉ 80kg đến 1 tạ /1 sào bắc bộ ), để đến được tay người tiêu dùng , chúng tôi đã lặn lội đường xa để đưa về Hà nội đặc sản này.

CÁCH NẤU CƠM NGON VỚI GẠO SÉNG CÙ

Đong Gạo theo khẩu phần ăn , Khi vo gạo không nên xát mạnh tay mà chỉ nên khuấy nhẹ , gạn nước nhằm loại trừ trấu. Đong nước theo tỉ lệ :
Số bát gạo = số bát nước + 1/2 bát.
Ví dụ: Khi nấu 1 bát gạo đong 1,5 bát nước, tương tự 2 bát gạo sẽ đong 2.5 bát nước.
Không mở nắp nồi trong lúc nấu cho đến sau khi cơm sôi được 15 phút.

Gạo Séng Cù hạt dài Tây Bắc

Dù nấu cơm bằng bếp hay nồi cơm điện cũng nên nấu bằng nước sôi. Lúc này hạt cơm sẽ dẻo hơn, các chất dinh dưỡng ít bị mất hơn. Vì khi nấu bằng nước sôi, lớp ngoài của hạt Gạo co lại, tạo lớp màng bảo vệ hạt gạo không bị nứt, vỡ. Nấu cơm bằng nước lạnh, hạt gạo sẽ trương nở ra, các chất dinh dưỡng cũng theo đó mà tan ra trong nước. Nếu nấu cơm bằng lửa, khi cơm sôi, nên cho nhỏ lửa, đậy vung để giữ nhiệt, tránh tiếp xúc với không khí - yếu tố phá huỷ thêm các vitamin trong gạo. Với cách làm như vậy, lượng vitamin B1 được giữ lại sẽ nhiều hơn đến 30% so với cách nấu bằng nước lạnh.

Gạo Séng Cù hạt dài Tây Bắc

[/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng