[giaban]150,000[/giaban][giacu]175,000[/giacu][masp]GAOHUYETRONG[/masp][tinhtrang]Gạo đặc sản[/tinhtrang] [chitiet]Gạo huyết rồng hay còn gọi là gạo đỏ, là giống lúa sạ thường trồng ở vùng nước ngập sâu. Chúng mang trong mình sức sống khá mãnh liệt có thể thích nghi với mọi điều kiện để sinh sống.

Gạo huyết rồng Điện Biên

Gạo huyết rồng Điện Biên

Gạo huyết rồng Điện Biên

Gạo huyết rồng Điện Biên

Gạo huyết rồng có hạt mẩy, có màu đỏ nâu khi bẻ đôi hạt gạo bên trong vẫn còn màu đỏ. Gạo khi nấu thành cơm rất thơm và ngậy, cơm gạo huyết rồng khi ăn có vị bùi càng nhai càng có vị ngọt và béo.
Gạo huyết rồng chứa tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, các acid, các loại vitamin B1, B2, B5, B6,...và các acid như paraaminobenzoic (PABA), Folic (vitamin M), phytic cùng các nguyên tố vi lượng: calci, sắt, magie, selen, glutathione (GSH), kali, natri.
Theo nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh, gạo huyết rồng có chỉ số đường huyết thuộc nhóm cao là 75,1. Hoàn toàn không phù hợp cho bệnh nhân đái tháo đường hoặc người ăn kiêng. Còn gạo lứt có chỉ số đường huyết thuộc vào nhóm thấp hoặc trung bình nên khá phù hợp với người bệnh tiểu đường và người ăn kiêng.
Gạo huyết rồng Điện Biên

Gạo huyết rồng giúp ngăn ngừa tim mạch, phòng chống ung thư, phòng chống hen suyễn, chống loãng xương, tạo cảm giác no lâu từ đó giúp giảm cân,...đặc biệt là có khả năng đào thải chất độc trong cơ thể.
Gạo huyết rồng rất là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao, có thể xay thành bột cho trẻ ăn dặm, nấu cháo với thịt và rau củ cung cấp nguồn dinh dưỡng giàu năng lượng và vi chất dinh dưỡng giúp trẻ ăn ngon chóng lớn, cũng rất tốt cho phụ nữ có thai hoặc người ốm cần bồi bổ cơ thể.
Phân biệt gạo huyết rồng và gạo lứt huyết rồng
Nhiều người thường nhầm lẫm gạo huyết rồng và gạo lứt huyết rồng. Nhìn bên ngoài thì cả 2 loại này khá là giống nhau nhưng công dụng của mỗi loại sẽ khác nhau.
Trong gạo huyết rồng có chứa một lượng lớn chất đường bột, chất đạm, chất xơ, dồi dào các vitamin, axit amin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn thường được dùng làm bột dinh dưỡng cho trẻ em, thích hợp với những người cần hồi phục sức khoẻ sau khi ốm, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, béo phì.
Còn gạo lứt huyết rồng thì thích hợp với mọi lứa tuổi. Cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho người ăn chay, người lớn tuổi, người bị tiểu đường, ung thư… Hàm lượng Omega cao trong gạo huyết rồng giúp phòng chống ung thư, phục hồi chức năng hệ miễn dịch.
Cách nấu gạo huyết rồng
Khác với những loại gạo khác, gạo huyết rồng rất cứng, do đó để gạo chín mềm, nở đều và dẻo thì nên ngâm gạo khoảng 20 tiếng trước khi tiến hành nấu cơm. Ngoài ra, khi nấu, gạo huyết rồng cũng cần nhiều nước hơn gạo trắng bình thường, tỉ lệ nên là 1:3 hoặc 1:4
Quy cách đóng gói: túi Zip 1kg[/chitiet]

Nông Sản Tây Bắc
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng